NDV - Nguyễn Triệu Gia Khánh, một chuyên gia marketing khi chỉ mới ở độ tuổi 19, nhưng câu chuyện đằng sau ánh hào quang đầy thành công đó liệu có dễ dàng?
Ngay từ khi còn học lớp 8, Khánh đã đam mê với các trang mạng xã hội và mạng xã hội đầu tiên anh sử dụng đó chính là Facebook, không như những người dùng thông thường, Khánh dùng Facebook để tìm hiểu về phương pháp chạy quảng cáo cho chính doanh nghiệp của nhà mình. Được biết nhà anh có cơ sở hệ thống áo cưới tên là ảnh viện áo cưới I Lích Nguyễn, tuy đã thành lập từ lâu nhưng hiệu ứng marketing còn kém, vì vậy Khánh đã chủ động tìm hiểu các phương pháp marketing khác nhau cho doanh nghiệp của gia đình.
Triệu Thị Ngọc Bích, mẹ của Gia Khánh cho hay: "Nhà tôi đã rất khó khăn trong vấn đề tiếp cận khách hàng, thấy thằng bé cũng đam mê về lĩnh vực chạy quảng cáo, chúng tôi cũng cho nó chút vốn để chạy coi như cho thỏa mãn đam mê, nhưng không ngờ từ một doanh nghiệp vắng khách nay lại thấy dàn người xếp hàng đông đúc chờ được phục vụ chỉ trong một thời gian ngắn như vậy”.
Nhận thấy được tiềm năng, vào năm lớp 10 Khánh đã mở dịch vụ Facebook và các trang mạng xã hội khác nhau để hỗ trợ người dùng, Khánh bắt đầu bằng việc cung cấp các dịch vụ cơ bản như tạo fanpage, chạy quảng cáo, thiết kế website,... Sau đó, anh dần mở rộng quy mô kinh doanh và cung cấp nhiều dịch vụ khác như: tư vấn marketing, đào tạo kiến thức về Facebook và mạng xã hội,...
Khi mới bắt đầu, Khánh chỉ là một cậu học sinh chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Anh phải tự tìm hiểu, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm từ thực tế.
Ngoài ra, Khánh cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Khi mới bắt đầu, Khánh chỉ có một số khách hàng nhỏ lẻ. Anh phải tìm cách để tiếp cận những khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của mình.
Khánh cũng gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác. Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ Facebook và mạng xã hội. Để cạnh tranh với các đối thủ, Khánh phải không ngừng học hỏi, nâng cao chất lượng dịch vụ và giá cả của mình.
Tuy nhiên, Khánh cũng chia sẻ rằng anh đã học được rất nhiều điều từ những khó khăn và thử thách đó. Anh đã học được cách kiên trì, nỗ lực và không bao giờ bỏ cuộc. Anh cũng học được cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác.
Những bài học mà Khánh đã học được đã giúp anh vượt qua những khó khăn và đạt được thành công. Hiện nay, Khánh đã có hàng nghìn khách hàng là các cá nhân, doanh nghiệp trên cả nước. Khánh cũng là người trẻ nhất được vinh danh trong Top 100 gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Phúc năm 2023.
Khi 18 tuổi để phát triển bản thân và khả năng của mình hơn nữa, anh vẫn quyết định đi học đại học và theo học ngành quản lý hệ thống thông tin tại trường đại học Thương Mại, một trong những ngôi trường kinh tế hàng đầu cả nước. với sự năng động hoạt bát anh đã tham gia rất nhiều cuộc thi tại trường như:” Cuộc thi IT tài năng trẻ, cuộc thi rung chuông vàng,…” và đặc biệt anh đã dành được danh hiệu sinh viên năm tốt cấp trường ngay từ khi học năm nhất.
Để phát triển đam mê của mình hơn nữa, anh chia sẻ rằng: “Khi lên đại học em đã học được rất nhiều điều cũng như mở rộng, tiếp cận các dịch vụ mạng xã hội của em một cách rộng rãi hơn, em tin rằng những trải nghiệm, kiến thức mà em đã học được sẽ giúp em tiếp tục phát triển và thành công trong tương lai”.
Link bài
https://www.nguoidanviet.vn/2024/01/nguyen-trieu-gia-khanh-dang-sau-anh-hao-quang.html