Quán Bi-a PBA BILLIARDS CENTER Tại Thành Phố Đồng Hới Tỉnh Quảng Bình

NDV - Bida (Bi-a) là một trong những môn thể thao thế mạnh của thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Trong đời sống xã hội, bộ môn giống như trò chơi giải trí này cũng rất phổ biến ở khắp các địa phương trên cả nước.



Không chỉ hiện hữu thường xuyên trong các giải đấu thể thao trong nước và quốc tế, ngày nay môn Bi-a còn phổ biến trong đời sống xã hội bởi môn thể thao này không đòi hỏi phải có sân bãi như một số môn thể thao khác và kinh phí để chơi cũng khá bình dân.

Bộ môn Bi-a thực sự “làm mưa, làm gió” không chỉ riêng giới trẻ mà bất cứ ai cũng có thể học và tìm hiểu về bộ môn thú vị này. Nếu chơi và luyện tập Bi-a một cách bài bản và khoa học, điều độ sẽ giúp tinh thần người chơi vô cùng sảng khoái. Là một người chơi Bi-a đã nhiều năm, anh Nguyễn Trung chia sẻ: “Do đặc thù công việc nên tôi phải thường xuyên ngồi làm việc với máy tính và sổ sách, bởi vậy thường hay bị đau đầu, mệt mỏi.

Tôi lựa chọn Bi-a như một môn thể thao bởi cảm thấy nó rất phù hợp, giúp tôi vừa luyện tập, vừa giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì Bi-a đòi hỏi một sự tập trung cao độ nên tôi thấy những mệt mỏi, căng thẳng sẽ nhanh chóng “bay” khỏi tâm trí khi bước vào bàn đấu Bi-a. Tuy nhiên, chỉ nên chơi trong khoảng thời gian phù hợp, nếu chơi quá lâu rất dễ gây cảm giác mệt mỏi, căng thẳng hơn…”

Tưởng chừng Bi-a là bộ môn chỉ dành cho phái mạnh bởi yêu cầu người chơi phải có đôi tay chắc khỏe, sự thông minh và óc nhạy bén. Nhưng phái nữ đã chứng minh cho mọi người thấy, những cô gái “chân yếu tay mềm” không những biết chơi mà còn chơi rất “cừ” bộ môn thời thượng này.



Chính vì vậy, Bi-a không chỉ xuất hiện ở nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, mà ngay cả trong mỗi gia đình hay tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng cũng có thể xuất hiện bàn Bi-a. Có thể nói, Bi-a là môn thể thao bình dân. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu khoa học thể thao, Bi-a là môn thể thao thiên về trí tuệ, đề cao sự khéo léo và óc tính toán của người chơi. Nhưng để chơi được Bi-a lại không quá khó, người chơi chỉ cần kiên trì luyện tập, sẽ có thể chơi thành thạo môn thể thao này. Dù chỉ chơi để giải trí hay tập luyện để thi đấu, thì môn Bi-a luôn tạo nên sức hút không thể cưỡng lại với người tham gia. Nhưng thực tế, bên cạnh niềm vui, bida còn có những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe cũng như tăng cường khả năng tư duy.

Gần đây, khi phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng ngày càng lan tỏa cả về chiều rộng và chiều sâu, bộ môn Bi-a đã thu hút đông đảo cơ thủ nghiệp dư bởi tính hấp dẫn riêng. Các giải đấu phong trào cũng được tổ chức nhiều hơn và quy mô hơn. Các cơ thủ đến với giải đều không đặt nặng thành tích thắng thua mà chủ yếu giao lưu, học hỏi với những anh em có cùng niềm đam mê, tạo thêm động lực để hướng tới cuộc sống tích cực hơn.



Có thể nhận thấy rằng, số lượng người biết chơi và mức độ phổ biển của môn Bi-a là lợi thế rất lớn, để nghĩ tới việc trong tương lai không xa, Bi-a sẽ tiếp tục phát triển và thu hút đông đảo người tham gia, góp phần đưa phong trào thể dục, thể thao quần chúng và các hoạt động giải trí tại địa phương thêm phong phú, sôi nổi. Đồng thời phát hiện nhiều tài năng Bi-a, đóng góp cho thể thao nước nhà, phát huy thế mạnh Bi-a của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thông tin liên hệ : 0942801333-0813486688

Tý Nguyễn - Xẻo Píng Của